Những loại nấm cực hiếm có giá đắt nhất thế giới

Trên thế giới có rất nhiều loại nấm cực hiếm, giá trị của nó còn được ví như vàng. Những cây nấm này cực kỳ đắt khiến nhiều người không thể tưởng tượng nổi cái giá mà chúng được bán trên thị trường.

Nấm Matsutake

Nấm Tùng Nhung có giá dao động từ 20-30 triệu đồng/kg, còn nấm tùng nhung tươi ngâm rượu có giá 12 triệu đồng/bình 5 lít (có 6 cây nấm).

Nấm tùng nhung có thể chế biến thành nhiều món khác nhau, nhưng muốn giữ được hương vị tự nhiên của chúng thì chị thường làm sạch nấm rồi đem nướng bằng than hoa tới cho nấm xém vàng, tứa nước tỏa mùi thơm ra, ăn sẽ chuẩn vị. Ngoài ra, có thể áp chảo với thịt bò Mỹ hay nấu súp cũng rất thơm ngon.

Nấm này chỉ có vào mùa thu, khoảng từ tháng 8 đến tháng 10 dương lịch. ở đất nước Bhutan, nấm tùng nhung đang vào mùa thu hoạch và đặc biệt đang có mùa Festival nấm Matsutake nên giá cũng hạ hơn dịp đầu mùa.

nấm cực hiếm
Nấm Matsutake

Nấm Truffle

Trong số các loại nấm được dùng làm thực phẩm, Truffle đuợc xếp vào loại quý và hiếm, vì nó không thể nuôi trồng để sản xuất đại trà bằng các phương pháp công nghiệp nhân tạo. Được biết, nấm Truffle mọc sâu trong lòng đất và thường ký sinh trong lớp rễ cây sồi, do đó, dân săn nấm thường dùng đến heo nòi hay những chú chó được huấn luyện đặc biệt để tìm ra nó.

Vì vậy, chẳng ngạc nhiên gì khi giá thành của thực phẩm này lại siêu đắt đỏ và linh hoạt tùy vào sản lượng thu hoạch. Cụ thể, giá của nấm Truffle “loại thượng hạng” trên thị trường dao động từ 12000-20000 USD/kg (khoảng 276 – 460 triệu VNĐ).

Nấm trứng

Nấm trứng được tìm thấy ở châu Phi, châu Âu, Trung Mỹ và Bắc Mỹ. Loài nấm này có kích thước tương đối nhỏ với đường kính chỉ 2,5 cm, được bao quanh trong các gai nhỏ. Nấm có thể ăn được khi chúng còn non, có màu trắng và chắc. Một số thí nghiệm cho thấy loài nấu này có thể ngăn chặn sự phát triển của một số loại vi khuẩn gây bệnh.

Nấm khăn xếp

Nấm khăn xếp thường sống ở khu vực phía nam châu Á, châu Phi, châu Mỹ và Australia. Loại nấm này thường được sử dụng trong các món ăn ở Trung Quốc, Scandinavia, Đông Âu và khu vực Great Lakes ở Bắc Mỹ.

Nấm Mycena chlorophos

Nấm phát quang sinh học (Mycena chlorophos) sống ở môi trường cận nhiệt đới của châu Á, Australia và Brazil. Phần mũ và thân cây phát ra ánh sáng màu xanh lá cây trong bóng tối. Nấm phát ánh sáng xanh rõ nhất khi được một ngày tuổi và nhiệt độ xung quanh khoảng 27 độ C. Sau ngày đầu tiên mũ nấm mở, ánh sáng sẽ mờ dần cho đến khi không thể được quan sát bằng mắt thường. Loài nấm này phát sáng trong suốt 24h nhưng chỉ vào ban đêm mới là khoảng thời gian phù hợp nhất để ngắm vẻ đẹp lung linh huyền ảo của chúng.

Đây là những loại nấm được đánh giá giàu dinh dưỡng nhất và có giá trên trời, chỉ có những gia đình có điều kiện mới có thể mua được.

 

Check Also

Chi phí bán hàng là gì? Cách hoạch toán chi phí ra sao

Chi phí bán hàng là gì? Cách hoạch toán chi phí ra sao

Chi phí bán hàng là gì? Cách hoạch toán chi phí bán hàng như thế nào? Hãy theo dõi hết bài viết để biết thêm thông tin nhé.

Liên kết: