Router là gì? Chức năng của router wifi như thế nào?

Router wifi là gì? Nếu bạn không phải là người tìm hiểu về cái này thì chắc hẳn bạn không biết được nó là gì. Đây được coi là một bộ phát wifi thường thấy trong gia đình hay văn phòng.

Với công nghệ ngày càng phát triển thì việc mỗi nhà sở hữu cho mình một chiếc router là cần thiết. Chức năng của chúng là phát sóng wifi cho người dùng truy cập Internet để đọc báo, xem phim online hay làm việc. Vậy hãy cùng danhgianhanh tìm hiểu kỹ hơn về router wifi nhé.

1.Router là gì?

Router wifi hay còn gọi là bộ định tuyến wifi, là thiết bị cho phép bạn chia sẻ kết nối Internet của mình với máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh và các thiết bị WiFi khác trong nhà trong qua sóng wifi, giúp các thiết bị này cho phép bạn truy cập internet để đọc báo, xem phim, chơi game và các nhu cầu công việc online hàng ngày.

Router là gì?
Router là gì?

Một router khá khác với một switch hoặc hub vì chức năng chính của nó là định tuyến các gói dữ liệu tới các mạng khác, thay vì chỉ các máy tính cục bộ. Router khá phổ biến để tìm trong nhà và doanh nghiệp vì nó cho phép mạng của bạn giao tiếp với các mạng khác bao gồm cả Internet. Về cơ bản, một bộ định tuyến router sẽ thu hẹp khoảng cách giữa các mạng khác và cho phép truy cập mạng của bạn vào nhiều tính năng hơn, ví dụ như tường lửa, QoS, giám sát lưu lượng truy cập, VPN và hơn thế nữa.

Một bộ định tuyến router là một thiết bị nối mạng chuyển tiếp các gói dữ liệu giữa các mạng máy tính . Các bộ định tuyến thực hiện các chức năng định hướng lưu lượng trên Internet . Một gói dữ liệu thường được chuyển tiếp từ một bộ định tuyến đến một bộ định tuyến khác thông qua các mạng cấu thành một mạng nội bộ cho đến khi nó đến nút đích của nó.

Một thiết bị định tuyến router được kết nối với hai hoặc nhiều dòng dữ liệu từ các mạng khác nhau. Khi một gói dữ liệu đến trên một trong các dòng, router đọc thông tin địa chỉ mạng trong gói để xác định đích đến cuối cùng. Sau đó, sử dụng thông tin trong bảng định tuyến hoặc chính sách định tuyến của nó, nó sẽ hướng gói dữ liệu đến mạng tiếp theo trên hành trình của nó.

Có ba thiết bị chính hoạt động để kết nối một máy tính với một máy tính khác. Một hub mạng, switch và router có thể thực hiện chức năng này. Đôi khi nó có thể gây nhầm lẫn khi cố gắng tìm ra thiết bị nào hiện đang được sử dụng trên mạng máy tính mà không biết thiết bị nào hoạt động.

2.Chức năng của router là gì?

Router có chức năng gửi các gói dữ liệu giữa nhiều mạng, có thể chia một đường mạng cho nhiều thiết bị kết nối đến.

Nói một cách dễ hiểu nhất là trên router bạn có thể cắm trực tiếp mạng Lan kết nối đến máy tính của bạn, hoặc có thể sử dụng sóng phát Wifi từ router (modem)

Router muốn phát được Wifi hoặc truyền dữ liệu mạng internet cho bạn sử dụng thì nó phải được kết nối với modem. Modem có thể là 1 cổng, 4 cổng thậm chí làm nhiều hơn và có ăng – ten phát wifi. Modem này đã được kết nối với đường truyền internet của nhà mạng cung cấp.

router là gì
Chức năng của router là gì?

3.Cách sử dụng router

Việc sử dụng router rất đơn giản, trước hết bạn cần có một chiếc modem dùng để chia cổng kết nối với router, một đoạn dây mạng LAN(8 lõi) kết nối tới router. Router có thể đặt ở nơi thuận tiện cho việc chia cổng kết nối cho hàng xóm hay bạn bè dùng chung. Bạn có thể dùng nhiều router cho một modem miễn là modem có đủ cổng để kết nối. Sau cùng là cài đặt pass bảo mật. Vậy là bạn đã có mạng để có thể lướt web rồi.

Hy vọng qua bài viết mà công nghệ chia sẻ bạn sẽ cơ bản có được thêm một chút kiến thức về router wifi. Đồng thời qua đó biết thêm nhiều hơn về chức năng và công dụng của router wifi trong cuộc sống hàng ngày.

 

Check Also

Dell Vostro 3510 i5 - Đánh giá chi tiết về sản phẩm này

Dell Vostro 3510 i5 – Đánh giá chi tiết về sản phẩm này

Dell Vostro 3510 i5 - Đánh giá chi tiết về sản phẩm này, hãy theo dõi hết bài viết của chúng tôi để biết thêm thông tin nhé.

Liên kết: