Đặc sản Sài Gòn – Món ăn khó cưỡng của thiên đường ăn vặt

Có dịp đến Sài Gòn thăm thú nhiều nơi nổi tiếng thì bạn cũng đừng quên phải đi thưởng thức đặc sản Sài Gòn đó. Nơi đây được biết đến với một thiên đường đồ ăn vặt, những món ăn ngon đến khó quên của Sài Gòn.

Sài Gòn không chỉ được biết đến với một khu du lịch có nhiều cảnh đẹp mà những món ẩm thực ở đây cũng khiến thực khách mê li khi đến.

Những món ăn đặc sản Sài Gòn khó quên

Cơm tấm

Nói cơm tấm là đặc sản trong số những đặc sản của Sài Gòn cũng chẳng có gì sai. Cơm tấm đặc trưng và phổ biến đến mức, ở Sài Gòn, người ta có thể ăn món này cả ngày, từ bữa sáng đến bữa trưa, bữa tối. Thậm chí với nhiều người, cơm tấm còn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bữa ăn khuya.

đặc sản sài gòn
Cơm tấm

Dĩa cơm tấm đầy đủ có nhiều thứ lắm, trước tiên dĩ nhiên là cơm tấm, kế đến là thịt sườn nướng, chả trứng, bì, trứng ốp la, lạp xưởng, chút đồ chua. Để phần cơm thêm hấp dẫn, trên mặt đĩa, người ta sẽ chan thêm chút mỡ hành, tóp mỡ cho thêm hấp dẫn. Và cuối cùng, để trọn vẹn, dĩa cơm sẽ được dọn kèm với một chén mắm ớt pha ngọt.

Không chỉ đầy đặn và ngon mắt, cơm tấm còn ghi điểm bởi hương vị đặc biệt của nó. Nước mắm ngọt thấm vào từng hạt cơm quyện với cái béo thơm của mỡ hành mang đến vị đậm đà khó cưỡng. Đặc biệt, phần thịt sườn được tẩm ướp kĩ lưỡng rồi nướng trên than hồng càng khiến món ăn ngon khó tả. Một phần cơm tấm giá trung bình chỉ từ 25 ngàn đến 40 ngàn là đã đủ cho một bữa ăn no mà chất lượng.

Lẩu dê

Lẩu dê là một món ăn quen thuộc của người dân Sài Gòn, nhất là vào những dịp họp mặt bạn. Không khó để tìm thấy một quán lẩu dê nhưng tìm được quán lẩu ngon thì không phải dễ. Để thưởng thức được nồi lẩu dê thơm ngon, du khách có thể tìm hiểu dễ dàng thông qua những đánh giá trên mạng hoặc từ những người sống lâu năm ở Sài Gòn.

Bánh Pía

Khi nhắc tới bánh kẹo đặc sản Sài Gòn thì bạn sẽ không thể bỏ qua món bánh pía là một món bánh ngon nức tiếng ở Sài Gòn. Những ai từng tới đây được thưởng thức hương vị thơm ngon của món bánh này thì bảo đảm sẽ thích mê. Bởi vậy mà bạn có thể sắm món bánh này về làm quà nhé.

Cơm cháy

Dù cơm cháy ở rất nhiều nơi bán xong món cơm cháy lại được nhiều người yêu thích khi đi du lịch Sài Gòn. Lựa chọn bánh kẹo đặc sản Sài Gòn thì bạn có thể sử dụng cơm cháy như một món quà vô cùng đặc biệt cho mọi người. Hương vị cơm cháy ở Sài Gòn vừa giòn, cay nên tạo ra một món đặc sản mà nhiều người yêu thích. Bạn sẽ có được cho mình một món quà tuyệt vời khi biết đến món cơm cháy.

Hủ tiếu cá

Nhắc đến đặc sản Sài Gòn thì bạn sẽ không thể không biết đến món hủ tiếu cá mang hương vị của người Hoa mà ở Sài Gòn được nhiều người yêu thích. Đầu bếp sẽ sử dụng cá lóc tươi được lọc hết xương làm sạch rồi ướp với gia vị để làm nguyên liệu. Tiếp đó là sử dụng nước lèo nấu từ xương lợn mang hương vị đậm đà thơm ngon đã giúp món ăn này trở nên nổi tiếng khắp Sài thành. Sự kết hợp với tăng xại cùng với xà lách, ớt, chanh đã tạo nên một hương vị đặc biệt của món ăn này.

đặc sản sài gòn
Hủ tiếu cá

Gỏi cuốn

Ở Sài Gòn, từ lâu gỏi cuốn là thứ đồ ăn được ưa chuộng, bởi ít có món nào dễ tính và chiều được nhiều người như thế. Người mập ăn kiêng tìm đến gỏi cuốn để thưởng thức sự thanh đạm khi yêu cầu nhiều rau, người bình thường lại có thể ăn no gỏi cuốn vì không bị ngấy. Gỏi cuốn có thể dùng để ăn dặm giữa buổi cho bớt đói lòng, ăn chơi cho khỏi “buồn miệng”, không thì dùng thay bữa chính cũng hay.

Chỉ từ 4 nguyên liệu chính là bánh tráng, rau (rau sống và rau thơm), bún, thịt, tôm, gỏi cuốn mang đủ vị chua, cay, mặn, ngọt, thơm. Thịt heo được lựa từ thớ ba rọi vừa mỡ vừa nạc; tôm luộc hoặc hấp màu đỏ tươi bắt mắt; thêm chút bún, giá đỗ, rau thơm, xà lách, hẹ… dùng bánh tráng cuốn ngoài thành từng phần ngon lành.

Những món ăn này ở Sài Gòn được đánh giá là những món ăn ngon nhất khiến thực khách mê mẩn nhất. Nếu có dịp đến đây bạn nên đi ăn cả thành phố Sài Gòn nhé.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Check Also

Khám phá ẩm thực Tây Ban Nha với những món ngon trứ danh

Khám phá ẩm thực Tây Ban Nha với những món ngon trứ danh

Khám phá ẩm thực Tây Ban Nha không thể bỏ qua những món ăn truyền …

Liên kết: